Thứ năm, 18/04/2024, 08:04:30 AM

  • THPT CẦU GIẤY - HÀ NỘI

KỈ NIỆM 65 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 - 07/5/2019)

16:19:13 06/05/2019

 

          Cách đây 65 năm, ngày 7/5/1954, thắng lợi của Chiến thắng Điện Biên Phủ đã ghi vào lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta một trong những chiến công hiển hách nhất, xứng đáng “Được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay Đống Đa của thời đại mới - thời đại Hồ Chí Minh”.

          Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là đỉnh cao của cuộc kháng chiến lâu dài, anh dũng chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, chấm dứt ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta, buộc nước Pháp phải kí hiệp định Giơ - ne – vơ công nhận độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc của quân dân ta.

         Kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng ta càng thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, tự hào về Tổ quốc ta, Đảng ta, nhân dân ta và sự nghiệp cách mạng của quân dân ta. Sự đổi thay kỳ diệu của đất nước trong hoà bình nhắc nhở chúng ta phải ra sức phấn đấu để xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha, anh. Dù phía trước còn nhiều nguy cơ, thách thức nhưng chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, truyền thống “Quyết chiến, quyết thắng” Điện Biên Phủ không ngừng được phát huy, công cuộc đổi mới đất nước sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn.

          Hoà trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Cầu Giấy quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt để góp phần xây dựng Thủ đô và Đất nước  ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline:

(+84)

Tư vấn tuyển sinh 01

Tel: 024.62813027

Tư vấn tuyển sinh 01

Tel: 024.62813028

Liên kết website

Bản đồ đường đi

Bản đồ đường đi trung học phổ thông cầu giấy

Thống kê truy cập

Đang online:4

Đã truy cập:1537437